Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Webinar cung cấp thông tin về Triển lãm Thương mại Quốc tế UPITS 2024

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Ngày 11 tháng 9 năm 2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức buổi Webinar trực tuyến với chủ đề "Tìm hiểu về Triển lãm Thương mại Quốc tế UP (UPITS) 2024" nhằm giới thiệu về triển lãm diễn ra từ ngày 25-29⁄09⁄2024 tại Bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 40 đại biểu từ các Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại, các hiệp hội và nhiều doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Ấn Độ.

Mở đầu chương trình, bà Trần Thị Lan Hương, Bí thư thứ nhất đã giới thiệu về chương trình, nội dung và mục đích của webinar trực truyến do Thương vụ tổ chức.

Bà Hoàng Thị Yến, Bí thư thứ nhất, đã trình bày chi tiết về Triển lãm UPITS 2024. Theo đó, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 2.500 đơn vị triển lãm, 500 người mua được phê duyệt đến từ 60 quốc gia, với các ngành hàng trưng bày phong phú, từ sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, xơ sợi, dệt may, đến du lịch, hàng không, công nghệ và dịch vụ. UPITS được xem là một trong những sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất của Ấn Độ, tạo ra hàng ngàn cơ hội giao thương B2B giữa các doanh nghiệp toàn cầu.

Đặc biệt, Thương vụ Việt Nam sẽ tổ chức khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) với diện tích lên tới 120 m², được chia thành 4 khu vực chính:

  • Khu vực nông nghiệp và thực phẩm chế biến: Trưng bày các sản phẩm nông sản chủ lực của Việt Nam như cà phê, hạt điều, trái cây và các sản phẩm chế biến.
  • Khu vực hàng xơ sợi, lụa tơ tằm và dệt may: Giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao trong ngành dệt may và nguyên liệu vải sợi từ Việt Nam.
  • Khu vực quảng bá dịch vụ du lịch và hàng không: Giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn và các dịch vụ hàng không hiện đại của Việt Nam.
  • Khu vực quảng bá văn hóa, ẩm thực: Đưa ẩm thực và bản sắc văn hóa độc đáo của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thương vụ cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tham gia triển lãm trong chiến lược dài hạn của Việt Nam nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Ấn Độ, nơi có dân số 1,4 tỷ người và nhu cầu tiêu dùng đa dạng, phong phú. Ấn Độ đã và đang trở thành một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Á, với kim ngạch thương mại song phương năm 2023 đạt gần 15 tỷ USD.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, nhấn mạnh vai trò của Triển lãm UPITS 2024 trong việc tạo ra các cơ hội kết nối và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Ấn Độ, đặc biệt là các doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, dệt may, du lịch và hàng không. Ông Thướng nhấn mạnh rằng việc tham gia sự kiện này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh mới và nắm bắt xu hướng phát triển của một trong những thị trường tiềm năng nhất Nam Á.

Trong khuôn khổ triển lãm, Thương vụ sẽ phối hợp với các cơ quan trong nước và tại Ấn Độ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trực tiếp và thảo luận các cơ hội hợp tác. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện cũng sẽ có cơ hội tham dự các buổi giao thương, kết nối, gặp gỡ doanh nghiệp toàn cầu do Ban tổ chức UPITS sắp xếp, giúp tiếp cận thị trường Ấn Độ một cách sâu rộng hơn.

Các đại biểu tham dự Webinar đánh giá cao những thông tin hữu ích từ sự kiện. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tham gia Triển lãm UPITS 2024 và đề nghị Thương vụ tiếp tục cung cấp thêm các tài liệu và hướng dẫn chi tiết.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: