Xuất khẩu chính ngạch lô sản phẩm yến nước đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Ngày 1/3/2024, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng AVANEST Việt Nam đã xuất khẩu chính ngạch lô hàng yến nước đầu tiên đến thị trường Trung Quốc.

Lô sản phẩm yến nước lần này là lô hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm 2024 của AVANEST Việt Nam với số lượng khoảng 32.000 hũ yến và hơn 500kg tổ yến khô với tổng giá trị tương đương khoảng 26 tỷ đồng.

Trước đó, AVANEST cũng đã thực hiện xuất khẩu thành công một số lô hàng yến tinh chế sang Trung Quốc. Các lô hàng yến tinh chế này đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc kiểm tra chặt chẽ và xác nhận đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Trung Quốc.

Trong năm 2024, dự kiến Công ty AVANEST Việt Nam sẽ thực hiện việc xuất khẩu 50 tấn tổ yến thô cùng với 30 triệu hũ yến sào ăn liền đã qua chế biến sâu đến thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty cũng lên kế hoạch nhằm tăng cường việc tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước.

AVANEST là doanh nghiệp sản xuất các dòng thực phẩm dinh dưỡng cao cấp từ tổ yến 100% thiên nhiên và các loại thảo dược quý hiếm. Đặc biệt, AVANEST là doanh nghiệp đầu tiên được Cục An Toàn Thực Phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP số: 68/2022/ATTP-CNGMP trong ngành yến sào (được công nhận là THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ). AVANEST tiên phong sản xuất những dòng sản phẩm từ yến sào có giá trị dinh dưỡng theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ Y Tế. 

Việc xuất khẩu yến thành phẩm là bằng chứng cho sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất yến trong nước, đồng thời là minh chứng cho sự phát triển của ngành chăn nuôi và nông nghiệp Việt Nam khi có thể tiếp cận và thâm nhập vào thị trường có giá trị lên tới hàng tỷ USD.

Trung Quốc là thị trường lớn với dân số hơn 1,4 tỷ người, đây cũng là thị trường tiêu thụ sản phẩm tổ yến lớn nhất thế giới, với nhu cầu hơn 300 tấn/năm, chiếm khoảng 80% thị phần toàn cầu. Với nhu cầu lớn như vậy, trong khi sản lượng khai thác tổ yến của Trung Quốc còn hạn chế, vì vậy hằng năm Trung Quốc đã nhập khẩu lượng lớn yến sào từ các nước khác. Ông Lê Thành Đại, Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam cũng đánh giá, Trung Quốc là thị trường vô cùng tiềm năng cho tổ yến Việt Nam, xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ tạo cơ hội cho ngành nuôi yến phát triển theo chiều sâu.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: