WCO tổ chức Hội nghị chuyên đề lần thứ hai về thương mại điện tử và trị giá hải quan

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Ngày 23/10/2023, tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đã tổ chức Hội nghị chuyên đề lần thứ hai về thương mại điện tử và trị giá hải quan.

WCO tổ chức Hội nghị chuyên đề lần thứ hai về thương mại điện tử và trị giá hải quan
Tiến sĩ Kunio Mikuriya, Tổng thư ký WCO, phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: nguồn WCO

Tiếp theo Hội nghị chuyên đề lần thứ nhất diễn ra vào tháng 2/2023 đề cập đến nhiều thách thức bắt nguồn từ các giao dịch thương mại điện tử, Hội nghị chuyên đề lần thứ hai đã thảo luận chuyên sâu về nhiều vấn đề thực tiễn khác nhau bao gồm các chính sách, thủ tục và thông lệ nhằm ứng phó với những thách thức đặt ra do sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thương mại điện tử. Hội nghị thu hút hơn 850 đại biểu tham dự.

Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, Tiến sĩ Kunio Mikuriya, Tổng thư ký WCO ghi nhận những thách thức mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và cho rằng cần có sự rà soát và đánh giá cụ thể về cách hải quan và thương mại có thể xác định trị giá hải quan hiệu quả hơn. Đồng thời nhấn mạnh về vai trò quan trọng của hợp tác giữa các bên liên quan trong xử lý các vấn đề tương tự, hướng tới các giải pháp có lợi cho thương mại và cơ quan Hải quan.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan Hải quan và các DN đã thảo luận về nhiều nội dung phong phú và da đạng.

WCO tổ chức Hội nghị chuyên đề lần thứ hai về thương mại điện tử và trị giá hải quan
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: nguồn WCO

Ban Thư ký WCO nhấn mạnh vai trò của mình trong việc xây dựng các hướng dẫn về quy trình thực hiện thương mại điện tử, thường xuyên cập nhật Khung tiêu chuẩn về thương mại điện tử xuyên biên giới và gói Thương mại điện tử. Bên cạnh đó, tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đã đề cập đến việc thu thuế giá trị gia tăng (VAT) hoặc thuế hàng hóa và dịch vụ (GST), dựa trên các tính toán trị giá, đồng thời nhấn mạnh Khung khuyến nghị về thu thuế VAT/GST đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị thấp.

Thảo luận về đề xuất các quy định mới, Liên minh châu Âu đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về chiến lược quản lý đối với hoạt động thương mại điện tử, và đang chờ Hội đồng và Nghị viện châu Âu phê duyệt. Hải quan Brazil chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát hải quan và Chương trình "Remessa Conforme" cho các giao dịch thương mại điện tử.

Cùng với đó, đại diện của Amazon nêu ra hiểu biết sâu sắc về mô hình kinh doanh đa phương thức, bao gồm hoạt động của nền tảng thương mại điện tử và thị trường, trong đó tập trung vào hoàn thiện mô hình này. Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã minh họa những nỗ lực của mình trong việc thúc đẩy mối quan hệ khách hàng và phát triển các giải pháp công nghệ thông tiên tiến để nâng cao chất lượng dữ liệu.

Theo Haiquanonline

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: