VN-Index mất mốc 1.050 điểm ngay phiên đầu tuần

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Áp lực bán quay trở lại và duy trì xuyên suốt phiên giao dịch ngày 30/10 khiến cho thị trường chìm trong sắc đỏ, lùi về khu vực 1.040 điểm.

VN-Index mất mốc 1.050 điểm ngay phiên đầu tuần
VN-Index đánh mất mốc 1.050 điểm

Diễn biến đồng pha với chứng khoán thế giới, VN-Index mở cửa trong sắc đỏ với áp lực bán đến từ hầu hết các nhóm ngành. Trong hơn 1 giờ giao dịch, thanh khoản bán chủ động được ghi nhận chiếm đến hơn 65% tổng thanh khoản thị trường khiến cho chỉ số chung mất điểm nhanh chóng, lui về khu vực 1.050 điểm.

Theo thống kê, nhóm cổ phiếu bất động sản và bán lẻ là 2 nhóm ngành chịu áp lực lớn nhất với mức giảm lần lượt là 1,8% và 1,35%. Thêm vào đó, việc giảm điểm của 25 mã cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 cũng đã tạo tạo tác động tiêu cực đến thị trường. Phiên chiều tiếp tục ghi nhận sự rung lắc khi chỉ số chung liên tục biến động nhanh với biên độ lớn. Thanh khoản mua chủ động xuất hiện trong đầu phiên chiều vẫn khá thưa thớt và chưa thể giúp thị trường đảo chiều lấy lại sắc xanh.

Giao dịch khối ngoại cũng là điểm trừ của phiên khi liên tục bán ròng với thanh khoản 261 tỷ, tập trung bán VHM, TCB, HPG. Kết phiên, VN-Index giảm 18,22 điểm, tương đương với 1,72%, xuống 1.042,40 điểm. Tương tự VN-Index, HNX-Index đóng cửa tại 211,34 điểm, giảm 6,7 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cho biết, VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ giảm điểm lùi sát về khu vực 1.040 điểm. Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo DI- và ADX vẫn đang ở mức cao cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, MACD và RSI vẫn chưa cho tín hiệu tạo đáy cho thấy áp lực bán vẫn có thể gia tăng mạnh trong các phiên tới. Nếu lực cầu không xuất hiện, VN-Index hoàn toàn có thể giảm về khu vực 1.010 điểm tương ứng với mốc 1.0 của thang đo Fibonacci mở rộng.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt, giữ tư duy phòng thủ hơn là giải ngân bắt đáy sớm tại thời điểm hiện tại. VN Index vẫn đang chịu áp lực lớn từ việc nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán ròng và sẽ khó có thể tìm lại được điểm cân bằng ngay trong ngắn hạn”, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu, phân tích VCBS cho hay.

Dưới góc nhìn của mình, chuyên gia phân tích chứng khoán Đinh Thái Huyền Trang cho biết, trước những thông tin không mấy khả quan từ chứng khoán Mỹ cùng số liệu lạm phát trong nước, VN-Index mở cửa với mức giảm 6 điểm ngay sau ATO. Bất chấp một số mã lớn như MSN, VRE, VHM, VCB tăng điểm sau khi công bố những thông tin tích cực, VN-Index vẫn duy trì đà giảm và dao động trong vùng 1.050-1.055 điểm trong cả phiên sáng, khi một số mã Ngân hàng như TCB, STB lại kéo tụt điểm số chung với mức giảm mạnh.

Từ đầu phiên chiều, VRE bất ngờ tăng lên sát mức giá trần, trong khi STB cũng có sự hồi phục khiến dòng tiền bắt đáy quay trở lại, đưa chỉ số lên mốc tham chiếu tại 1.060 điểm. Tuy nhiên lực bán xả ra thị trường từ thời điểm đó khiến hàng loạt mã đang tăng mạnh trở thành giảm mạnh như CTD, PVT, PVD, trong khi các mã lớn như MSN, VRE, VHM mất sạch mức tăng trước đó và trở về đóng cửa quanh tham chiếu. Nhiều mã Ngân hàng, Chứng khoán ghi nhận mức giảm trên 5%. Qua đó, VN-Index sụt giảm tới 18,22 điểm so với tham chiếu, đóng cửa tại 1.042,40 điểm. Thanh khoản trên HoSE chỉ đạt 10.238 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 88,26 tỷ đồng.

Nhận định thị trường cơ sở, bà Trang cho biết, chứng khoán Nhật Bản đóng cửa trái chiều với các thị trường lớn tại châu Á – Thái Bình Dương khi Nikkei giảm gần 1% do lo ngại bất kỳ động thái diều hâu nào của BOJ đều báo trước sự kết thúc của chính sách tiền tệ nới lỏng mà chứng khoán Nhật Bản được hưởng trong gần một thập kỷ qua. Trong nước, VN-Index giảm mạnh hơn 18 điểm khi hàng loạt cổ phiếu bị bán tháo cuối phiên chiều, trong đó có nhóm Chứng khoán.

Về kỹ thuật, bà Trang cho rằng, VN-Index giảm mạnh sau phiên hồi phục trước cho thấy lực cầu vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ nguồn cung từ vùng giá quanh 1.050 điểm. Cây nến đóng cửa với mức thấp nhất phiên và volume sụt giảm mạnh cho thấy bên mua chưa quyết liệt và vẫn đang chờ đợi vùng giá hấp dẫn hơn. Điểm số qua đó được dự báo tiếp tục có sự sụt giảm và hướng tới vùng hỗ trợ 1.020-1.030 điểm trong phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: