Tỷ giá USD hôm nay 5/8/2024: Đồng USD được dự báo sẽ tiếp tục rớt giá

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS
Tỷ giá USD hôm nay 5/8/2024: Đồng USD đã giảm mạnh vào tuần trước, cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ.
 

Tỷ giá USD/VND hôm nay ngày 5/8/2024 tại thị trường trong nước

Tỷ giá USD hôm nay 5/8/2024, USD VCB đi ngang, trong khi đó, USD thế giới chạm mức thấp nhất trong bốn tháng khi dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (5/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.242 VND/USD, đi ngang so với phiên giao dịch ngày 4/8.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá đồng Đô la Mỹ cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt đi ngang tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 25.010 và mức bán ra là 25.380, giữ nguyên ở chiều mua và giữ mức giá ở chiều bán so với phiên giao dịch ngày 4/8. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

 

Đồng USD đã giảm mạnh vào tuần trước, cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ.

Các nhà đầu tư đang dự đoán rằng Chủ tịch Fed, Jerome Powell, có thể sử dụng cuộc họp Jackson Hole vào cuối tháng 8 để báo hiệu khả năng giảm lãi suất, dựa trên dữ liệu lạm phát mới và báo cáo việc làm của tháng 7.

Mặc dù vậy, đồng USD đã giảm nhẹ sau khi Fed quyết định giữ lãi suất không đổi trong cuộc họp tháng 7 nhưng ám chỉ một đợt giảm lãi suất có thể xảy ra vào tháng 9.

Việc chắc chắn cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã được phản ánh trong thị trường, điều này tạo áp lực cho Fed và các nhà đầu tư hi vọng về thêm một hoặc hai đợt giảm lãi suất nữa trước cuối năm.

Chuyên gia phân tích thị trường tài chính Noreen Burke chia sẻ trên Investing nhận định về giá USD tuần tới: "Sau báo cáo việc làm tháng 7 yếu kém vào thứ Sáu làm dấy lên lo ngại về viễn cảnh suy thoái, lịch kinh tế trong tuần tới nhẹ nhàng hơn đáng kể".

Dự báo trong tuần này, Viện Quản lý Cung ứng sẽ công bố chỉ số ngành dịch vụ vào đầu tuần, dự kiến ​​sẽ chỉ ra mức tăng trưởng khiêm tốn. Các nhà đầu tư sẽ nhận được thông tin cập nhật mới nhất về tình hình thị trường lao động vào thứ Năm, với báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ so với mức cao nhất trong gần một năm qua.

Các nhà đầu tư cũng sẽ có cơ hội lắng nghe Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang San Francisco là Mary Daly và Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Richmond là Thomas Barkin sau khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất vào tuần trước, nhưng để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá USD hôm nay ngày 5/9/2023
Giá USD hôm nay ngày 5/8/2014. Ảnh minh hoạ
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: