Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Ngày 10/5, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về nội dung triển khai chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử.

Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử
Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh cho biết, tính từ thời điểm triển khai HĐĐT đến hết ngày 21/4/2024, số lượng HĐĐT cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 7,48 tỷ hóa đơn, trong đó có 2,08 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,4 tỷ hóa đơn không mã.

Đến nay, toàn quốc đã có 53.424 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, số lượng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là hơn 328,6 triệu hóa đơn; có 15.935 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng, đạt trên 100% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh nhấn mạnh, đây là thành tích đáng ghi nhận của ngành Thuế nhưng đồng thời cũng tạo áp lực rất lớn đối với cơ quan thuế trong việc kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm về sử dụng hóa đơn của người nộp thuế (NNT), trong đó có các hành vi như mua bán hóa đơn bất hợp pháp, xuất khống hóa đơn hay sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để khấu trừ chi phí đầu vào.

Để đáp ứng yêu cầu quản lý trong điều kiện mới, Tổng cục Thuế đã xây dựng ứng dụng phân tích dữ liệu HĐĐT của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh có đăng ký sử dụng HĐĐT; lập danh sách cảnh báo NNT có rủi ro cần rà soát, đối chiếu số liệu, từ đó, triển khai “Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT” trên ứng dụng HĐĐT.

Tại hội nghị tập huấn, trên cơ sở những nội dung báo cáo về cách thức xử lý nghiệp vụ cũng như các chức năng cảnh báo trên ứng dụng quản lý HĐĐT, Tổng cục Thuế đề nghị các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT.

Theo Haiquanonline

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: