SuperPort™ Việt Nam: Kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

SuperPort™ Việt Nam - liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) vừa công bố Tầm nhìn mới tại Việt Nam. Theo đó, SuperPort™ Việt Nam sẽ phát triển thành một trung tâm quan trọng kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

SuperPort™ Việt Nam: Kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á

Tận dụng công nghệ tiên tiến như Apple Vision Pro, SuperPortTM Việt Nam định hướng phát triển không chỉ là một cảng hàng hóa mà còn có ý nghĩa như một cửa ngõ kinh tế thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Việt Nam trên toàn cầu

Theo Tổng giám đốc SuperPort™ Việt Nam, Tiến sĩ Yap Kwong Weng: SuperPort™ Việt Nam được định vị là trung tâm hậu cần đa phương thức chiến lược, kết nối mạng lưới vận tải hàng hóa Trung Quốc - Đông Nam Á với các thị trường toàn cầu thông qua đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển.

Nằm trên hành lang kinh tế phía Bắc, SuperPort™Việt Nam kết nối 20 khu công nghiệp với các cảng biển và sân bay lớn, bao gồm Hải Phòng, Nội Bài, và kéo dài đến các tỉnh Vân Nam và Côn Minh, Trung Quốc.

SuperPort™ Việt Nam cũng đã vạch ra kế hoạch đạt mức phát thải ròng bằng 0 với năm 2040, củng cố vị thế dẫn đầu của Việt Nam trong phát triển bền vững.

SuperPort™ Việt Nam: Kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á
Với gần 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics của Tập đoàn YCH, SuperPort™ Việt Nam sẽ tận dụng được lợi thế kết nối với các trung tâm cung ứng toàn cầu trên khắp Châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á

Kế hoạch này bao gồm việc đánh giá lượng phát thải hiện tại; nâng cấp cơ sở hạ tầng bằng các công nghệ như AI và IoT; lắp đặt các hệ thống năng lượng tái tạo và chuyển đổi sang sử dụng xe điện cho vận chuyển hàng hóa vào năm 2030. Lượng phát thải còn lại sẽ được bù đắp thông qua việc mua tín chỉ năng lượng tái tạo và tín chỉ carbon.

SuperPort™ Việt Nam cũng cam kết phát triển lực lượng lao động có tay nghề cao. Hợp tác với Tập đoàn YCH cùng Học viện Logistics và Chuỗi cung ứng Singapore (SCALA), dự án sẽ đào tạo 500 chuyên gia logistics thông qua chương trình phát triển tài năng kéo dài 9 tháng tại Singapore.

Ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: dự án SuperPort™ Việt Nam được khởi công vào cuối năm 2021, được ghi nhận là “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN, có chức năng tích hợp của trung tâm phân phối phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics.

SuperPort™ Việt Nam: Kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á
SuperPort™ Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình

Dự án đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ logistics, cảng cạn thông quan hàng hóa nội địa, giúp giảm chi phí, thời gian thông quan, vận chuyển hàng hóa, góp phần giảm chi phí đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp.

Với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện xuất, nhập khẩu hàng hóa, dự án SuperPort™ Việt Nam góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế, hàng hóa giữa Việt Nam, ASEAN và thị trường quốc tế, hình thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chuỗi cung ứng logistics công nghệ cao thông minh 4.0.

Hiện nay, một phần giai đoạn 1 của dự án đã đi vào hoạt động với kho hàng không kéo dài đã rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho các doanh nghiệp, đánh dấu bước khởi đầu cho sự phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.

SuperPort™ Việt Nam là cảng logistics đa phương thức được xây dựng trên diện tích 83ha tại huyện Bình Xuyên với tổng vốn đầu tư 166 triệu USD. Dự án là liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn T&T Group (Việt Nam) và Tập đoàn YCH - tập đoàn có trụ sở chính tại Singapore và chuyên cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện hàng đầu.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: