Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Chiều 25/9, tại trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 (Cục Hải quan Hải Phòng), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc có buổi làm việc với TP Hải Phòng về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hải quan Việt Nam phối hợp phòng, chống buôn lậu với Hải quan Hồng Kông (Trung Quốc)Không có vùng cấm trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mạiTập trung triển khai chỉ đạo của Trưởng Ban 389 quốc gia về phòng, chống buôn lậuQuảng Ninh: Không được chủ quan trong đấu tranh chống buôn lậu
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: T.Bình.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ và đại diện một số bộ, ngành Trung ương tham gia Đoàn công tác của Phó Thủ tướng.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hải Phòng tình hình buôn lậu, buôn bán hàng cấm và hàng nhập lậu tuy không công khai như trước nhưng hoạt động của tội phạm vẫn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi phức tạp.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân báo cáo kết quả chống buôn lậu của TP Hải Phòng. Ảnh: T.Bình.

Trước tình hình đó, quán triệt chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 TP Hải Phòng đã đấu tranh bắt giữ, xử lý 4.101 vụ việc, trị giá tiền thu nộp ngân sách nhà nước 320 tỷ đồng.

Cục Hải quan Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng như: Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Công an TP Hải Phòng, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng bắt giữ một số vụ việc quy mô lớn liên quan đến ngà voi, ma túy…

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu
Quảng cảnh buổi làm viêc. Ảnh: T.Bình.

Báo cáo thêm với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Đoàn công tác, Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn Cục đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 2.939 vụ, tổng số tiền phạt là 31,1 tỷ đồng. đã khởi tố, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố 12 vụ, trong đó một số vụ việc buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa (giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa).

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.Bình.

Điển hình như: 4 vụ nhập lậu ngà voi, sản phẩm ngà voi từ các nước châu Phi về cảng Hải Phòng (được cất giấu trong các container chứa lạc, sừng bò, gỗ...) với tổng trọng lượng 8,3 tấn.

Lô hàng nhập khẩu là bỉm, tã Trung Quốc nhưng dán nhãn nhãn hàng hóa thể hiện xuất xứ Hàn Quốc; lô hàng khai là linh kiện lắp ráp tivi nhưng thực tế có trên 500 chiếc tivi không khai báo, được dán nhãn “Made in Vietnam”; lô hàng xuất khẩu bột chè xanh, có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng được dán lại nhãn phụ, khai báo xuất xứ Việt Nam để trốn tránh việc kiểm soát của cơ quan chức năng tại quốc gia nhập khẩu...

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu
Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Duy Ngọc báo cáo kết quả nổi bật về ccông tác hống buôn lậu của đơn vị. Ảnh: T.Bình.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương kết quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của TP Hải Phòng, trong đó kết quả nổi bật của Cục Hải quan Hải Phòng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp, nhất là địa bàn có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn như TP Hải Phòng.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo 389 TP Hải Phòng và các lực lượng chức năng không được lơ là, chủ quan, phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác để kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý các vụ việc vi phạm.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với TP Hải Phòng về công tác chống buôn lậu
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu trước trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3. Ảnh: t.Bình.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý TP Hải Phòng và các lực lượng chức năng phải luôn chú trọng thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng, các địa phương để thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu một cách hiệu quả...

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của UBND TP Hải Phòng và các lực lượng chức năng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ phát biểu làm rõ thêm về một số kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống buôn lậu của ngành Hải quan và của Cục Hải quan Hải Phòng, đặc biệt là việc sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện đại để kịp thời phát hiện, bắt giữ các vụ vận chuyển hàng cấm quy mô lớn.

Theo Tạp chí Hải Quan

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: