Ngày 31/7: Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải"

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Ngày 31/7, Tạp chí Hải quan phối hợp với tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải”.

Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Góp phần phát huy tiềm năng kinh tế cảng biểnGiải pháp nào hút hàng trung chuyển qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải?Hợp tác liên cảng để tăng năng lực khai thác tại Cái Mép - Thị Vải
Ngày 31/7 Tạp chí Hải quan tổ chức Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu qua cụm cảng
Tọa đàm dự kiến sẽ có gần 200 doanh nghiệp tham dự.

Với lợi thế là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, thời gian qua, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đã có sự phát triển ấn tượng. Điều này được thể hiện qua số lượng tàu container cũng như kích cỡ tàu cập cảng liên tục tăng trưởng. Đi kèm với đó là sự gia tăng của sản lượng hàng hóa thông qua các cảng tại đây. Cái Mép - Thị Vải đã vươn lên mạnh mẽ trên bản đồ cảng biển khu vực và toàn cầu. Mới đây, hãng tư vấn Alphaliner (tổ chức nghiên cứu hàng hải hàng đầu thế giới) đã công bố cụm cảng Cái Mép - Thị Vải lần đầu tiên vào top 30 cảng container lớn nhất thế giới, xét theo sản lượng thông qua.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải được đánh giá là vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, nhất là vị thế đặc biệt của cụm cảng này.

Để nhận diện rõ bức tranh thực trạng và triển vọng của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, vào lúc 14 giờ ngày 31/7, tại Hội trường UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tạp chí Hải quan phối hợp với Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Tọa đàm về chủ đề: “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải”, đồng thời ghi nhận ý kiến trao đổi của cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp nhằm góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ cảng biển tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, góp phần phát triển khu vực này theo đúng tiềm năng, lợi thế và kỳ vọng của Chính phủ.

Theo đó, các khách mời tại tọa đàm sẽ trao đổi về những bất cập, hạn chế liên quan đến hạ tầng logistics kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với các địa phương lân cận; năng lực cạnh tranh và hợp tác của các DN logistics trong khu vực; những yếu tố là rào cản tác động tới quyết định của doanh nghiệp trong việc lựa chọn dịch vụ tại khu vực Cái Mép - Thị Vải… Từ thực trạng đó, các ý kiến sẽ nêu lên những quan điểm, đề xuất định hướng, giải pháp cho sự phát triển của Cái Mép - Thị Vải trong thời gian tới.

Tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; các sở, ban ngành tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; lãnh đạo Cục Giám sát quản lý về Hải quan – Tổng cục Hải quan; lãnh đạo Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu và các cục Hải quan khu vực Đông Nam bộ. Tọa đàm có sự tham gia của ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, trưởng nhóm tư vấn xây dựng đề án “Phát triển tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia” theo Nghị quyết số 24/2022 của Bộ chính trị cùng 200 doanh nghiệp là các công ty kinh doanh cảng, hãng tàu, doanh nghiệp logistics, khu công nghiệp và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí…
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: