Ngành Hải quan tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Hải quan đã tích cực triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, các hoạt động hợp tác quốc tế với 5 sự kiện lớn.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về các hoạt động hợp tác quốc tế được Tổng cục Hải quan thực hiện kịp thời, chính xác trên các phương tiện truyền thông của Ngành: Tạp chí Hải quan, Cổng thông tin điện tử hải quan, website cục hải quan các tỉnh, thành phố; các đơn vị báo chí của ngành Tài chính như: Thời báo Tài chính Việt Nam, Tạp chí Tài chính, Tạp chí Thuế…

Đặc biệt, Tổng cục Hải quan đã cung cấp thông tin liên quan đến công tác thông tin đối ngoại cho các cơ quan báo chí: VTV, VOV, TTXVN, Nhân dân, Lao động, Tiền phong, Thanh niên, Vietnamnet…

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm, Tổng cục Hải quan thực hiện tuyên truyền về Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33; Lễ ký kết Kế hoạch hợp tác điều tra giữa Hải quan Việt Nam, Bộ Tài chính và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Australia, Bộ Nội vụ Australia vào ngày 7/5/2024 tại Hà Nội; Lễ ký Tuyên bố Ý định về việc cam kết chung nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác về quản lý rủi ro đối với hàng hóa bao gồm khả năng thiết lập Chương trình trao đổi dữ liệu hàng hóa điện từ với nước ngoài (FECDEP) tại Việt Nam giữa Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ ngày 14/5/2024 tại Washington DC, Hoa Kỳ.

Phóng viên Tạp chí Hải quan tác nghiệp tại hội nghị.
Phóng viên Tạp chí Hải quan tác nghiệp tại Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33 diễn ra từ ngày 4-6/6/2024 tại Phú Quốc.

Đồng thời, Tổng cục Hải quan đã cử lãnh đạo Tổng cục tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại Hàn Quốc và Nhật Bản vào tháng 3/2024 và tại Lào tháng 4/2024. Đoàn công tác do lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã làm việc song phương tại Hoa Kỳ tháng 5/2024…

Đặc biệt, Tổng cục Hải quan đã thông tin tuyên truyền sâu đậm một số hoạt động hội nghị, hội thảo quốc tế, chương trình hợp tác về chuyên môn nghiệp vụ với các đối tác nước ngoài tổ chức tại Việt Nam cũng như tại nước ngoài như: Hội nghị Khởi động Chiến dịch Con Rồng MêKông giai đoạn 6 trong khuôn khổ Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) khu vực châu Á Thái Bình Dương vào tháng 4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh; Hội thảo Xây dựng năng lực về quyền sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ WCO khu vực châu Á Thái Bình Dương từ tháng 5/2024 tại Hà Nội; Hội nghị Ủy ban một cửa ASEAN lần thứ 32 vào tháng 4/2024 tại Hà Nội.

Đáng chú ý, để Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33 do Hải quan Việt Nam chủ trì đăng cai tổ chức từ ngày 4-6/6/2024 tại Phú Quốc (Kiên Giang) đạt nhiều kết quả, Tổng cục Hải quan đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành thực hiện họp báo chuyên đề, đưa tin, bài, phóng sự, phát trailer giới thiệu trước và trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Với những kết quả trên, Tổng cục Hải quan cho rằng, thông qua các hoạt động tuyên truyền, công tác thông tin đối ngoại đã có sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị có liên quan trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai. Ngoài ra, sự tích cực, chủ động và trách nhiệm của công chức được phân công phụ trách mảng tuyên truyền đối ngoại cũng được quán triệt sâu sắc và nhận thức rõ nét về tầm quan trọng và vai trò trong công tác thông tin đối ngoại.

Có thể nói, từ đầu năm đến nay, các hoạt động thông tin đối ngoại của ngành Hải quan đã được triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. Thông tin được phản ánh chính xác, kịp thời, đáp ứng được yêu cầu công tác thông tin đối ngoại của Ngành, góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Hải quan Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời góp phần vào thành công của các sự kiện, hoạt động đối ngoại quan trọng của ngành Hải quan trong năm 2024.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: