IMEX NEWS đồng hành và kết nối tại " Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ"

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Kể từ khi bình thường hóa quan hệ từ năm 1995, hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã trải qua nhiều bước phát triển mạnh mẽ như: ký kết Hiệp định Thương mại song phương (BTA) năm 2000; Hoa Kỳ thông qua Quy chế Thương mại bình thường vĩnh viễn cho Việt Nam (PNTR) năm 2006; Việt Nam gia nhập WTO năm 2006; hai nước ký Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư (TIFA) năm 2007; hai nước cùng tham gia tham vấn Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPEF) vì sự thịnh vượng năm 2022. Đặc biệt, ngày 10/9 vừa qua, hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên mức Đối tác Chiến lược toàn diện trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và cho rằng, để có được những thành quả hợp tác kinh tế thương mại tốt đẹp như vậy phải kể đến phần lớn đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong suốt chặng đường gần 30 năm qua.

Trên cơ sở đó, “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ với chủ đề: Tăng cường kết nối với các tập đoàn công nghiệp - năng lượng Hoa Kỳ” được tổ chức với hy vọng tạo cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp hai nước chia sẻ, thảo luận thẳng thắn về những lĩnh vực tiềm năng, cơ hội, cũng như đưa ra giải pháp, hướng dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng thiết bị, nguyên vật liệu và linh kiện cho các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng Hoa Kỳ.

Tại sự kiện Diễn đàn kết nối với các tập đoàn công nghiệp và năng lượng, có sự hiện diện của đại diện Tập đoàn Boeing, Tập đoàn AES, Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội, Tập đoàn Vin ES, đại diện Viện Năng lượng, Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ VASI…

Qua buổi diễn đàn , IMEX NEWS đánh giá rằng đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và linh kiện của chuỗi cung ứng ngành hàng không và năng lượng. Từ đó, góp phần tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước xây dựng chiến lược tiếp cận, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu, thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước theo hướng cân bằng và bền vững.

Sau buổi diễn đàn , Đại diện của IMEX NEWS đã kết nối và làm việc trực tiếp với một số Doanh nghiệp Hoa Kỳ để tìm hiểu về nhu cầu của phía họ và trao đổi về năng lực của các Doanh nghiệp Việt Nam. IMEX NEWS tin rằng sau buổi kết nối này, nhiều hợp đồng kinh tế sẽ được ký kết thành công.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: