Hợp tác Hải quan Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng thực chất

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Chiều nay 23/10/2023, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam Nguyễn Văn Cẩn đã tiếp ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam Nguyễn Văn Cẩn vui mừng thông báo với ngài Đại sứ những kết quả hợp tác trong thời gian qua giữa 2 cơ quan Hải quan Việt Nam-Hoa Kỳ.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn nhấn mạnh, những năm gần đây, Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ có quan hệ thường xuyên, thực chất, đặc biệt là kể từ khi Chính phủ 2 nước ký kết Hiệp định hợp tác về Hải quan vào năm 2019 (có hiệu lực vào tháng 5/2020). Trên các diễn đàn hợp tác đa phương, quan hệ song phương giữa 2 cơ quan Hải quan diễn ra thuận lợi, hiệu quả trong việc trao đổi các thông tin tình báo, đảm bảo về an ninh an toàn chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đơn cử như một số thông tin trao đổi giữa hai bên về chống bán phá giá, chống gian lận xuất xứ một số mặt hàng nhôm, gỗ ván ép… đạt được những kết quả nhất định.

“Hải quan Việt Nam cũng thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về nâng cao năng lực cho cán bộ Hải quan tại Việt Nam và các đoàn công tác khảo sát của Hải quan Việt Nam tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhận được sự hỗ trợ về phương tiện, hỗ trợ khảo sát, đánh giá của các cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ với Hải quan Việt Nam như Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong việc phát triển các dự án; Bộ Năng lượng Hoa Kỳ về chống phổ biển các chất phóng xạ; sáng kiến về an ninh container…”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh thêm.

Cũng tại buổi tiếp, ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam vui mừng khi biết được quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan Hải quan đã được nâng tầm trong tạo thuận lợi thương mại, cũng như thực thi pháp luật.

“Quan hệ ngoại giao giữa 2 nước đã được nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Đây cũng là trách nhiệm của 2 cơ quan Hải quan trong việc thúc đẩy hơn nữa để cho quan hệ hợp tác kinh tế của 2 nước bước sang một giai đoạn mới. Thương mại song phương tăng lên cũng đòi hỏi 2 cơ quan Hải quan tiếp tục nỗ lực cùng nhau để tăng cường hợp tác. Thông qua buổi làm việc này, chúng tôi tiếp tục mong được lắng nghe yêu cầu từ phía Hải quan Việt Nam để làm sao nâng cấp mối quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan Hải quan”, ông Marc E. Knapper nhấn mạnh.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã tiếp ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam Nguyễn Văn Cẩn và ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác 2 bên. Ảnh: Q.H

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam Nguyễn Văn Cẩn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng, hỗ trợ của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác giữa 2 cơ quan Hải quan và các cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ giúp Hải quan Việt Nam nâng cao năng lực quản lý, qua đó thúc đẩy thương mại giữa 2 nước, phòng chống tội phạm trong lĩnh vực hải quan.

Theo Hải Quan Online

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: