Hội thảo “Kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp vươn ra thế giới” Central Retail

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

         Lãnh đạo của IMEX NEWS tham gia đồng hành cùng Hội thảo “Kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp vươn ra thế giới” Central Retail tại TP. Hồ Chí Minh.

         Với nguồn hàng dồi dào, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng cao sau từng năm, hiện nay tỷ lệ hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào nước ngoài còn hạn chế. Để hàng Việt hiện diện nhiều hơn trên kệ siêu thị của nước ngoài, vẫn còn nhiều việc để làm.

          Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết “Đáng chú ý, doanh nghiệp Việt đã có bước tiến vượt bậc trong cách xây dựng thương hiệu. Việc đặt tên thương hiệu sản phẩm so thời gian trước đây đã có sự cải tiến rõ nét, hay hơn, dễ nhớ hơn và hợp với thị trường thế giới hơn. Doanh nghiệp Việt cũng đã biết cách kể câu chuyện sản phẩm của mình. Sự thay đổi này là khởi đầu và tôi tin rằng, hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều cách để vươn mình ra thị trường thế giới” 

           Lãnh đạo của Central Retail chia sẻ, để doanh nghiệp vươn ra kệ siêu thị Central Retail tại Thái Lan và từ đó vươn ra thế giới thì cần đứng vững tại kệ siêu thị của Central Retail tại thị trường nội địa. Trong đó, cần chú trọng chế biến, đóng gói, xây dựng thương hiệu. Riêng về vấn đề bao bì sản phẩm, phải dễ đọc, dễ nhớ, cần chú ý đến màu sắc, câu chuyện của sản phẩm.

           Bên cạnh đó, cần phải tìm hiểu thị trường thế giới. Thí dụ, khi doanh nghiệp bán tại Thái Lan thì cần phải hiểu thị trường Thái Lan. Thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam và người Thái Lan không có quá nhiều khác biệt, tuy nhiên, khẩu vị của người Thái Lan họ ăn cay hơn người Việt Nam.

        IMEX NEWS luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam để đưa sản phẩm vào các tập đoàn bán lẻ lớn hàng đầu như Central Retail. IMEX NEWS tin rằng với sự đồng hành của chúng tôi các sản phẩm Made in Vietnam sẽ vươn rộng ra thị trường bán lẻ Quốc tế.

         

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: