Hiệp hội Thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam thăm và làm việc cùng IMEXNEWS

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Sáng ngày 29/9/2023, nhận lời mời của Giám đốc Trung tâm Thông tin Xuất nhập khẩu IMEXNEWS, Ban lãnh đạo Hiệp hội Thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam (VICETA) đã có buổi thăm và làm việc tại Trung tâm IMEXNEWS.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo IMEXNEWS cho biết, hiện nay đơn vị đang hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương, là cầu nối giữa các Doanh nghiệp sản xuất hàng hoá, thương mại và dịch vụ trong nước với các Doanh nghiệp nước ngoài.

 Với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá trong nước ra thị trường Quốc tế, giúp tăng doanh thu bền vững cho các Doanh nghiệp và tăng trưởng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức kinh tế theo các các ngành hàng, nắm được thông tin thị trường, dự báo các khả năng có nhiều yếu tố khách quan biến động có ảnh hưởng trực tiếp cho hoạt động sản xuất và thương mại, đặc biệt là lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế. IMEXNEWS mong muốn đồng hành cùng Hiệp hội VICETA giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về kinh tế thương mại trong thời kỳ mới, đầu tư công nghệ, kỹ thuật để sản xuất kinh doanh và bảo vệ các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hội nhập quốc tế sâu rộng.

Trao đổi trong buổi làm việc TS. Đỗ Văn Chiến – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cho biết:

Hiện nay, việc Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do đã mang lại nhiều cơ hội, lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp, mở ra nhiều triển vọng cho xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu, sự cạnh tranh và va chạm về lợi ích giữa các ngành sản xuất trong nước và các mặt hàng nhập khẩu ngày càng phức tạp, các mặt hàng của Việt Nam cũng chịu sức ép nhiều hơn ở thị trường các nước sở tại.

Để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp cũng như duy trì dòng chảy thương mại cho hàng hóa xuất khẩu, VICETA sẽ phối hợp cùng IMEXNEWS đưa nhiều giải pháp hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp, chú trọng cảnh báo sớm phòng vệ thương mại nhằm tránh các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động thương mại quốc tế.

Ngoài ra, hai bên cùng thống nhất sẽ giúp các doanh nghiệp cập nhật thông tin thị trường và hướng dẫn chuyên sâu về kỹ năng phân phối hàng hóa, tiếp cận thị trường xuất khẩu, từ đó, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra thị trường, qua đó tạo được vị thế vững chắc, ổn định và lâu dài tại các quốc gia trên thế giới. 

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: