Hải quan Lào Cai xử lý 29 vụ vi phạm trong quý 1

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Trong số các vụ vi phạm, Cục Hải quan Lào Cai đã chuyển cơ quan điều tra để xử lý 1 vụ việc có dấu hiệu hình sự.

Hải quan Lào Cai xử lý 29 vụ vi phạm trong quý 1
1 trong 2 đối tượng liên quan đến vụ bắt giữ pháo do Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai chủ trì bắt giữ tháng 1/2024.

Theo Cục Hải quan Lào Cai, quý 1/2024, đơn vị đã tăng cường kiểm soát, đấu tranh đối với hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trên tất cả các tuyến. Trong đó đơn vị tập trung vào các mặt hàng xuất nhập khẩu có điều kiện, hàng bách hóa, các mặt hàng cấm, thiết bị y tế...; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kiếm soát ma túy trong tất cả các khâu, các tuyến, các địa bàn.

Cục Hải quan Lào Cai đánh giá, quý 1/2024, tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn không có điểm nóng, vụ việc nổi cộm; các vụ việc mang tính nhỏ lẻ.

Trong quý, Cục Hải quan Lào Cai tiếp tục phối hợp với các lực lượng như Công an, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường... để trao đổi, cung cấp thông tin và phối hợp trong công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh bắt giữ và xử lý đạt hiệu quả...

Cập nhật từ đầu năm đến ngày 15/3/2024, toàn Cục đã phát hiện và xử lý là 29 vụ việc.

Trong đó, vi phạm về kiểm soát Hải quan 8 vụ, 3 đối tượng; trị giá tang vật hơn 124 triệu đồng; đáng chú ý, Cục Hải quan Lào Cai đã chuyển 1 vụ với 2 đối tượng vi phạm liên quan đến pháo nổ sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

Về vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan (gian lận thuế, giá, thủ tục hải quan...) có 21 vụ, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính hơn 5 tỷ đồng.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: