Lô 8 thiết bị cần cẩu giàn bánh lốp (RTG) đầu tiên đã bắt đầu vận chuyển từ Nhật Bản về lắp đặt tại bến container số 3 và 4 thuộc cảng Lạch Huyện, Hải Phòng.
Lô 8 thiết bị cần cẩu giàn bánh lốp (RTG) đầu tiên đã bắt đầu vận chuyển từ Nhật Bản về lắp đặt tại bến container số 3 và 4 thuộc cảng Lạch Huyện, Hải Phòng |
Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, do Công ty CP cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư, đang gấp rút triển khai hoàn thành các hạng mục công trình và thiết bị để bắt đầu đưa vào khai thác trong quý 1/2025.
Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, lô 8 thiết bị cần cẩu RTG trên là một phần trong lô thiết bị cần cẩu cung cấp theo hợp đồng “trang bị, lắp đặt 6 cẩu bốc xếp container STS trên bến chính và 24 cẩu bánh lốp RTG” phục vụ cho Dự án đầu tư xây dựng hai bến số 3 và 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Hợp đồng được ký giữa Công ty CP cảng Hải Phòng và Công ty TNHH Mitsui E&S (Nhật Bản).
Các thiết bị cần cẩu theo hợp đồng đều là thiết bị chuyên dụng xếp dỡ container, ứng dụng công nghệ hiện đại và tiết kiệm năng lượng, sử dụng 100% năng lượng điện để đảm bảo môi trường cảng xanh.
Các thiết bị đều được chế tạo tại Nhật Bản và vận chuyển về Việt Nam bàn giao nguyên chiếc theo hình thức “chìa khoá trao tay” cho Công ty CP cảng Hải Phòng.
Dự kiến 8 thiết bị cần cẩu RTG này sẽ cập bến số 3 và số 4 vào ngày 12/11/2024.
Cùng với 8 thiết bị cẩu RTG đầu tiên, các thiết bị cần cẩu giàn cầu tàu chuyên dụng (STS) cũng sẽ tiếp tục được vận chuyển và lắp đặt tại hai bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện trong tháng 12/2024 đáp ứng theo tiến độ đầu tư và khai thác các khu bến này.
Theo ông Nguyễn Tường Anh, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3 và 4 được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022.
Dự án bao gồm hai bến chính dài 750m, 1 bến sà lan dài 150m, hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bến số 3 và 4 có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 - 14.000 TEUs, tương đương 100.000 - 160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEUs/năm.
Các thiết bị đều được chế tạo tại Nhật Bản và vận chuyển về Việt Nam bàn giao nguyên chiếc theo hình thức “chìa khoá trao tay” cho Công ty CP cảng Hải Phòng |
Dự kiến 8 thiết bị cần cẩu RTG này sẽ cập bến số 3 và số 4 vào ngày 12/11/2024.
Cùng với 8 thiết bị cẩu RTG đầu tiên, các thiết bị cần cẩu giàn cầu tàu chuyên dụng (STS) cũng sẽ tiếp tục được vận chuyển và lắp đặt tại hai bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện trong tháng 12/2024 đáp ứng theo tiến độ đầu tư và khai thác các khu bến này.
Theo ông Nguyễn Tường Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP cảng Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3 và 4 được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022.
Dự án bao gồm hai bến chính dài 750m, 1 bến sà lan dài 150m, hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bến số 3 và 4 có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 - 14.000 TEUs, tương đương 100.000 - 160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEUs/năm.
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến năm 2027, khu bến cảng container quốc tế Lạch Huyện sẽ có 8 bến (từ bến 1-8) với tổng chiều dài 3.300 m. Năng lực thông qua hàng container đạt 6 triệu TEUs được đầu tư, đưa vào khai thác theo đúng lộ trình quy hoạch được duyệt, đảm bảo năng lực đáp ứng nhu cầu thông quan hàng hóa hiện nay và trong thời gian tới tại khu vực. |