Động đất tại Nhật Bản, cảnh báo sóng thần, nhà máy điện hạt nhân vẫn an toàn

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Một trận động đất 7,6 độ Richter đã xảy ra hôm nay (1/1) tại khu vực ngoài khơi Nhật Bản, các cơ quan chức năng phải phát lệnh cảnh báo sóng thần đổ bộ.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), trận động đất xảy ra ở vùng Noto, tỉnh Ishikawa, lúc 16h10 (14h10 giờ Hà Nội), đồng thời, rung chấn có thể được cảm nhận rõ ràng ở thủ đô Tokyo.

Ngay sau đó, JMA đã phát cảnh báo sóng thần ở các tỉnh Ishikawa, Niigata và Toyama, kêu gọi người dân nhanh chóng rời khỏi các khu vực ven biển, với dự đoán sóng thần cao nhiều mét sẽ ập vào Noto.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã yêu cầu người dân tại khu vực nguy cơ cao xảy ra sóng thần khẩn trương sơ tán.

Dong dat
Động đất ở Nhật Bản

Ông Kishida cho biết, các nhà chức trách vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại và người dân cần chuẩn bị cho bất kỳ cơn chấn động tới đây.

Người dân cần cảnh giác về những trận động đất tiếp theo có thể xảy ra và tôi kêu gọi người dân ở những khu vực có thể có sóng thần hãy sơ tán càng sớm càng tốt”, Thủ tướng Kishida nói.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản cho biết, hiện chưa nhận được báo cáo về tình trạng bất thường tại các nhà máy điện hạt nhân sau trận động đất lớn làm rung chuyển miền Trung nước này, nhưng các tuyến cao tốc chính gần tâm chấn đã bị đóng cửa.

Kể cả nhà máy điện hạt nhân Shika (gần tâm chấn nhất) cho đến các nơi khác, hiện tại không có bất thường nào được báo cáo về các nhà máy điện hạt nhân của chúng tôi”, người phát ngôn Chính phủ Nhật Bản, ông Yoshimasa Hayashi thông báo.

Theo Công ty Điện lực Hokuriku, hơn 36.000 ngôi nhà ở Ishikawa và Toyama bị mất điện sau trận động đất.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra dọc bờ biển Nhật Bản trong phạm vi 300km từ tâm chấn trận động đất.

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: