Doanh nghiệp dệt may đầu tư máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu xuất khẩu

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Đó là nội dung chia sẻ của ông Phạm Văn Việt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thêu đan TPHCM tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế về máy móc, thiết bị nguyên phụ liệu dệt may, da giày -VTG 2023 ngày 25/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Doanh nghiệp dệt may đầu tư máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu xuất khẩu
Nhiều máy móc hiện đại được giới thiệu đến các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: T.H

Theo ông Phạm Văn Việt, trước sự thiếu hụt lao động có tay nghề cao trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam đang từng bước tập trung vào tự động hóa và sản xuất số hóa như những giải pháp quan trọng để sản phẩm sản xuất đáp ứng các yêu cầu cao từ đối tác nhập khẩu.

Tại VTG 2023, các doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu với các doanh nghiệp trong nước các máy móc thiết bị dệt may quốc tế nổi tiếng về công nghệ tự động hóa tiên tiến. Đây là cơ hội để ngành dệt may và ngành giày da Việt Nam hợp tác và đầu tư.

Ngoài ra, sự chuyển đổi theo hướng nhà máy thông minh là phù hợp thực tiễn với cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc số hóa quốc gia. Triển lãm sẽ nêu bật một số công ty có uy tín trong việc số hóa cơ sở sản xuất dệt may.

Bà Judy Wang, Tổng giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại & tiếp thị Yorkers - đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, nửa đầu năm 2023, ngành Dệt may Việt Nam đối mặt với rất nhiều thách thức. Triển lãm VTG 2023 diễn ra là thời điểm quyết định để các doanh nghiệp đánh giá chất lượng của nhà máy, tiến hành kiểm tra toàn diện các dây chuyền sản xuất cũng như cơ chế quản lý, tận dụng việc triển khai công cụ số hóa để nâng cao hiệu suất tổng thể và giảm chi phí cuối cùng, biến khủng hoảng này thành cơ hội cho chính mình.

Trong thời gian diễn ra chuỗi triển lãm trên, nhiều hội thảo chuyên đề về ngành dệt may, các chuyên gia sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm về các chủ đề: “Hành trình phát triển chuỗi cung ứng dệt may bền vững cùng Bluesign”; công nghiệp kéo sợi và dệt may 4.0- chuyển đổi để phát triển bền vững; giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp dệt may chuyển đổi xanh – phát triển bền vững trong xu thế hội nhập; dệt may- xu thế bền vững và chuyển đổi số.

Chuỗi triển lãm lần này gồm 4 chuyên đề: Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt may VTG 2023, triển lãm nguyên phụ liệu ngành dệt và may (VITATEX 2023), triển lãm ngành nhuộm và hóa chất (DYECHEM 2023) và triển lãm ngành da giày và nguyên phụ liệu (VFM 2023) diễn ra đến hết ngày 28/10/2023.

Triển lãm quy mô hơn 830 gian hàng, của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bangladesh, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ý, Việt Nam... tập trung vào chủ đề số hóa nhà máy, với mục tiêu thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam hiện đại hóa, số hóa trong năm 2023.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: