Cục Thuế Hà Nội: Tiếp tục phát huy sức mạnh tác động lan tỏa của Chương trình hỗ trợ trực tuyến

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Nhằm tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng DN và người nộp thuế (NNT) vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, ngày 26/9, Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến giải đáp vướng mắc về thuế và thủ tục hành chính thuế trên website của Cục Thuế Hà Nội với chủ đề “Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường chia sẻ, những tháng đầu năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường cả về chính trị, an ninh, kinh tế, xã hội. Nền kinh tế trong nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng cũng gặp những thách thức khi phải đối mặt với sức ép lạm phát dẫn đến các yếu tố đầu vào, chi phí sản xuất kinh doanh của DN tiếp tục có xu hướng tăng...

Trước những khó khăn, thách thức của kinh tế - xã hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sát sao chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023; Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội; Chỉ thị 03/CT-TTg ngày 27/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cùng nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ DN và người dân với quyết tâm tạo động lực đột phá để phát triển kinh tế theo mục tiêu đã đề ra.

Với tinh thần đó, để nhằm tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng DN, NNT vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, ngay từ đầu năm, Cục Thuế Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án triển khai sớm, có hiệu quả các chính sách mới của Trung ương và TP Hà Nội, đặc biệt là các chính sách miễn, giảm, gia hạn, các gói hỗ trợ đến NNT, để toàn bộ NNT trên địa bàn được tiếp cận và thụ hưởng kịp thời, đúng quy định.

Ngay sau khi khai mạc Chương trình, cán bộ, công chức tại các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Thuế Hà Nội đã tiếp nhận và trực tiếp giải đáp các vướng mắc của NNT

Đồng thời, Cục Thuế Hà Nội đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho NNT ở tất cả các khâu, các bộ phận dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú. Trong đó, vừa kế thừa và tiếp tục phát huy hiệu quả của các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ theo phương thức truyền thống, vừa quan tâm, chú trọng mở rộng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, trao đổi thông tin bằng phương thức điện tử phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số. Trong đó, đặc biệt chú trọng tương tác với NNT trên các nền tảng số, giúp cộng đồng DN, NNT tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn chính sách thuế, qua đó tạo sự đồng thuận, nâng cao tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Chương trình hỗ trợ trực tuyến sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 26/9/2023 trên nền tảng website của Cục Thuế Hà Nội. NNT có thể truy cập vào website của Cục Thuế Hà Nội tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn, đặt câu hỏi để được Cục Thuế Hà Nội và các Chi cục Thuế trực thuộc hỗ trợ giải đáp ngay những nội dung vướng mắc thuộc thẩm quyền. Đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền của Cục Thuế, Cục Thuế sẽ tổng hợp và báo cáo cơ quan có thẩm quyển kịp thời tháo gỡ.

Người đứng đầu Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong quá trình hiện thực hoá Tuyên ngôn ngành Thuế “Minh bạch – Chuyên nghiệp – Liêm chính – Đổi mới”, Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa Cơ quan Thuế các cấp. Cùng với đó đã triển khai tích cực và có hiệu quả các ứng dụng công nghệ số trong quản lý thuế, góp phần giúp DN, NNT giảm bớt chi phí tuân thủ và thời gian trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Với phương châm “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”, mong muốn lắng nghe, nắm bắt những vướng mắc trong thực thi chính sách thuế và kịp thời tháo gỡ, giúp DN, NNT vượt qua thách thức, duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến qua website với chủ đề “Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh” với sự tham gia trực tiếp của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại Văn phòng Cục Thuế và tham gia trực tuyến của 25 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực trực thuộc Cục Thuế.

“Đây là chương trình hỗ trợ trực tuyến lần 2 trong năm 2023 trên cơ sở tiếp nối thành công của hội nghị lần 1 ngày 09/3/2023. Chúng tôi hy vọng đây thực sự là kênh hỗ trợ đắc lực cho gần 200.000 DN và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, NNT trên địa bàn Thủ đô” - Cục trưởng Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.

Theo Tạp chí Thuế nhà nước

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: