30 phiên làm việc song phương bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33

0
BỞI Trang Thông Tin Điện Tử Xuất Nhập Khẩu IMEX NEWS

Với vai trò là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33 diễn ra từ ngày 4-6/6/2024 tại TP Phú Quốc, Hải quan Việt Nam đã chủ động bố trí 30 phiên làm việc song phương bên lề hội nghị giữa các nước thành viên và các nước đối tác, khu vực tư nhân.

Sau khi đề án tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33 được Bộ Tài chính phê duyệt, nhằm đảm bảo hội nghị đạt được mục tiêu đề ra và theo chương trình nghị sự đã được trao đổi, thống nhất giữa các nước, Hải quan Việt Nam đã chủ động chuẩn bị nội dung, xây dựng kịch bản điều hành chi tiết.

Với những nỗ lực trong công tác điều hành hội nghị được Hải quan Việt Nam thực hiện tốt và nhận được sự đánh giá cao từ các nước và đối tác tham dự. Trong đó, đại biểu các nước đều đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị của Hải quan Việt Nam được diễn ra chu đáo, ấn tượng, chuyên nghiệp, trọng thị và hiếu khách.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ cùng các lãnh đạo đơn vị vụ cục làm việc song phuwowg với Hội đồng kinh doanh Hoa kỳ - Asean (US-ABC)
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ cùng các lãnh đạo đơn vị vụ, cục làm việc song phương với Hội đồng Kinh doanh Hoa kỳ - ASEAN (US-ABC) bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33.

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEAN lần thứ 33 với sự tham gia của 118 đại biểu tham dự, trong đó có 92 đại biểu quốc tế và 26 đại biểu Việt Nam.

Ngoài các nội dung chính diễn ra trong hội nghị, Hải quan Việt Nam đã bố trí 25 phiên làm việc song phương bên lễ giữa các nước thành viên và các nước đối tác cũng như với khu vực tư nhân.

Về phía Việt Nam, trong thời gian diễn ra hội nghị, Hải quan Việt Nam đã làm việc song phương với 5 đoàn hải quan và khu vực tư nhân gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và Hội đồng Kinh doanh EU- ASEAN.

Trong đó đối với Hải quan Trung Quốc, lãnh đạo 2 cơ quan Hải quan thống nhất cùng thúc đẩy quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Trung Quốc; xây dựng cơ chế hợp tác về một cửa giữa hai cơ quan; xây dựng kế hoạch nâng cấp Chiến dịch Con rồng Mêkông và thúc đẩy tiến độ các sáng kiến hợp tác đang triển khai về xây dựng cửa khẩu thông minh, công nhận lẫn nhau về DN ưu tiên, các chiến dịch kiểm soát hải quan chung.

Đối với Hải quan Thái Lan và Hải quan Nhật Bản, hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tích cực triển khai các chương trình và sáng kiến trong trao đổi thông tin về kiểm soát hải quan; chủ động, tích cực trao đổi, cập nhật thông tin với các đối tác. Đặc biệt về chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán trái phép hàng cấm, hàng trong danh mục kiểm soát đặc biệt.

Ngoài ra, tiếp tục tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong khuôn khổ song phương và trong các kế hoạch hợp tác chung của ASEAN.

Theo Haiquanonline

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: